Giá trị, Giá trị sử dụng và Chuyện lãng phí

Giữa cây viết bi Thiên Long mua với giá 1.200đ và cây viết Packer hay Waterman được mua với giá vài đến vài chục triệu đồng thì có gì khác nhau về giá trị sử dụng? Xét về công năng thì có lẽ nó đều dùng để viết có chăng nó chỉ khác nhau về người sử dụng và môi trường sử dụng nó thôi, hoặc có những đối tượng lại cho rằng ngoài giá trị sử dụng là để viết ra nó còn dùng để trang sức, để thể hiện đẳng cấp …. Về giá trị thì rõ ràng 2 cây viết này khác biệt rất lớn.

Hiện nay, trong các văn phòng, công sở Viết được dùng nhiều và được các cơ quan mua về hàng tháng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu có khi nào bạn để ý một chút bạn sẽ thấy nó được dùng một cách rất lãng phí. Nhiều khi, một tháng có người dùng hàng chục cây viết, không phải vì viết nhiều mà cầm đi đâu đó rồi để quên, thất lạc …

Mà tại sao lại có thể quên được nhỉ? Nếu bạn thứ mua 1 cây Parker với giá khoảng 2 triệu VND và sử dụng nó xem, có dễ dàng thất lạc không? Vấn đề đặt ra là tại sao cây viết 1.500đ lại có thể dễ quên, dễ thất lạc hơn là cây Parker?

– Phải chăng do giá trị của nó thấp?

– Phải chăng nó là của chung, đồ công ty mua cho>

– …