Truyện tranh đọc ngược

Trưa hôm nay ngồi nói chuyện với mấy anh bạn trong công ty, kể về vụ đọc truyện tranh của con cháu, mới nhớ lại câu chuyện cách đây 2 tuần.

Cách đây 2 tuần, có tới nhà ông cậu ở Gò vấp chơi, tới nhà không có cậu ở nhà, gặp đứa em đang học lớp 6. Trong lúc chờ bố mẹ nó về, sau một hồi hỏi han tình hình học tập của nó xong, buồn wá chẳng có gì làm, kiêu nó có cuốn truyện nào mang ra cho anh mượn đọc chơi. Nó bảo có Conan mới ra, anh có đọc không. Mình vốn chẳng thích thú gì truyện tranh nhưng vì chẳng có gì làm nên lấy ra đọc đại.

Hehe, khác hẳn với truyện tranh mình đã đọc thời của mình. Truyện tranh bây giờ muốn đọc được phải nhờ thằng em hướng dẫn mới biết cách đọc. Chả là bây giờ truyện tranh nó in ngược, đọc là phải đọc từ sau ra trước (không biết có phải tất cả không, nhưng thấy có Conan với lại Doraemon mới – cái này thì nghe anh bạn cùng công ty kể lại). Đọc từ sau ra trước, thứ tự các khung hình trong một trang cũng ngược, … nói tóm lại là rối tung, và chắc chắn là mình không đủ can đảm để đọc rồi. Đành ngậm ngùi trả lại nó cuốn truyện.

Không hiểu sao giờ mấy nhà xuất bản lại cho xuất bản những cuốn truyện như thế nhỉ? Hay là mốt mới? Hay là quy định mới về đọc sách ở Việt Nam mà mình chưa kịp cập nhật? hehe, bây giờ hiện đại thật. Không biết mốt tới cái gì ngược nữa đây?