Hướng dẫn sử dụng Dropbox

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một ngày nào đó cái máy tính của bạn đang dùng bị mất hoặc hư ổ cứng? Toàn bộ dữ liệu sẽ không thể cứu vãn sau? Có nhiều giải pháp nhưng theo tớ, giải pháp tối ưu hiện nay là Cloud Drive. Hiện tại tớ đang dùng Dropbox, Google Drive và cả SkyDrive cho nhiều mục đích khác nhau.

Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký tài khoản Dropbox và sử dụng nó.

Đăng ký

Để có thể sử dụng Dropbox, trước hết bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại website của nó. Bạn click vào link này để đăng ký. Click vào link này nghĩa là bạn sẽ đăng ký tài khoản Dropbox với sự giới thiệu của mình, đồng nghĩa với việc bạn đã tặng cho mình 500MB và bạn cũng sẽ được tặng miễn phí 500MB (cùng với 2GB miễn phí có sẵn Dropbox cho bạn). Sau khi click vào link trên, bạn sẽ được dẫn đến trang đăng ký với màn hình như sau. Bạn điền đầy đủ thông tin và nhấo vào nút Create Account

Cài đặt

Sau khi nhấp vào nút Create Account, Dropbox tiến hành đăng ký và tự động download Dropbox về máy của bạn. Bạn tiến hành cài đặt Dropbox (Double click vào file Dropbox 1.4.11.exe hoặc Click phải lên file đó và chọn Run as administrator – nếu là win7)

Tiến hành cài đặt Dropbox.

Click vào nút Install để bắt đầu cài đặt.

Chọn I already have a Dropbox account (vì bạn đã đăng ký Account rồi) sau đó nhấn nút Next

Nhập thông tin đăng nhập tài khoản Dropbox vào màn hình tiếp theo sau đó nhấn nút Next

Chọn Free sau đó nhấn Next (Dropbox cho bạn miễn phí 2GB dung lượng + 500MB bạn được tặng do đăng ký từ link này)

Chọn Advanced sau đó nhấn Next

Mặc định Dropbox sẽ chọn thư mục lưu trữ trên máy client là C:\Users\… Bạn hãy chọn I Want to chose where to put my Dropbox để thay đổi vị trí lưu trữ dữ liệu trên máy của bạn (đây là thư mục sẽ chứa toàn bộ dữ liệu được đồng bộ lên máy chủ của Dropbox). Sau đó nhấn Next để tiếp tục.

Chọn I want this computer to sync all of the folders in my Dropbox để Dropbox tự động đồng bộ toàn bộ dữ liệu trong thư mục đã chọn trên máy tính của bạn lên máy chủ Dropbox.

Click Next, sau đó click Skip tourFinish để kết thúc quá trình cài đặt.

Sử dụng

Bây giờ việc của bạn là tạo thử file, thư mục trong thư mục đã được chỉ định tại bước trước, Dropbox sẽ tự động đồng bộ toàn bộ dữ liệu đó lên server Dropbox.

Sau đó bạn hãy vào đường dẫn này và đăng nhập vào web Dropbox để xem những gì mà Dropbox đã lưu trên server.

https://www.dropbox.com/login#login

Chúc các bạn thành công!