6 Điều Salesman cần phải nhớ

Điều 1: “Không bỏ hết trứng vào 1 giỏ”. Đừng chỉ trông chờ vào 1 nhóm khách hàng tiềm năng có sẵn, phải liên tục mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng của mình để giảm “rủi ro” xuống thấp nhất. Ưu tiên nhưng không có nghĩa là không chuẩn bị cho mình tư thế trong tình huống xấu nhất.

Điều 2: “Ba mươi chưa phải là tết”. Chưa cầm được tiền của khách hàng thì chưa có gì là chắc chắn, rủi ro dù chỉ 0,1% thì vẫn là rủi ro, vẫn phải tập trung và chắc chắn đến phút thứ 01 của ngày mồng 1 nhé các bạn.

Điều 3: “Tiết kiệm là quốc sách”. Dù là công ty nhớn hay nhỏ, ngân sách nhiều hay ít thì sales cũng phải học cách tiết kiệm, biết chắt chiu và coi trọng từng data, từng dữ liệu khách hàng, không được hời hợt dễ dàng buông khách.

Điều 4: “Hay làm thì giàu, hay cầu thì nghèo”. Đừng nhìn thằng sales khác có thu nhập cao, có nhà có xe mà ngồi đó ước, phải lao vào làm, đừng hỏi nó nó đã thành công như thế nào mà hãy hỏi nó đã thất bạu như thế nào.

Điều 5: “Tốc độ là tối quan trọng”. Khách hàng biết đến mình trước thì cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn. Chính vì vậy phải cố gắng là kẻ đến trước.

Điều 6: “Không có cạnh tranh thì không có sales giỏi”. Chỉ khi vứt thằng sales vào 1 thị trường đầy rẫy những những thằng sales khác, áp lực hàng ngày từ chính đối thủ và cả đồng đội của mình thì sales mới phát huy được hết tư duy của mình. Chính vì vậy nếu môi trg ko áp lực thì đừng vội mừng nhé.

8 NGUYÊN TẮC cho salesman

Nguyên tắc 1: Khách hàng không có “GIÀU - NGHÈO”, “giàu” chưa chắc đã sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm của mình.

Nguyên tắc 2: Sản phẩm không có “ĐẮT - RẺ”, đắt với người này nhưng lại rẻ với người khác, quan trọng là tìm được khách phù hợp.

Nguyên tắc 3. Sản phẩm không có “HOÀN HẢO” vì nhu cầu con người là không giới hạn.

Nguyên tắc 4. LƯỢNG sau đó mới đến CHẤT. Chưa làm đủ (gọi điện đủ nhiều, tiếp cận đủ lớn, chốt đủ nhiều,…) thì đừng mơ tối ưu vì sẽ chả biết tối ưu cái gì.

Nguyên tắc 5. Bán hàng thì phải có “TỪ CHỐI” việc là phải ĐỐI MẶT chứ không phải là lẩn tránh.

Nguyên tắc 6. Chốt sales không khó mà khó là chúng ta không dám chốt.

Nguyên tắc 7. Giỏi không phải nhờ học mà là do LÀM, làm thì mới thạo.

Nguyên tắc 8. Thu nhập không phải do ngày công mà là do KẾT QUẢ chúng ta mang lại.

(bài viết từ Facebook Đỗ Đăng Dương)