Underdog Aka Metegol

Chủ nhật vừa rồi, ở nhà coi phim “Underdog aka Metegol” cùng với con. Phim kể về chuyện “vua banh bàn” Amadeo cùng với những cầu thủ banh bàn tí hon chiến đấu chống lại những kẻ ác đã phá hoại thành phố của họ. Trong lúc đi tìm kiếm những cầu thủ đồng đội banh bàn khác bị mất tích, xảy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết giữa các cầu thủ đồ chơi tí hon này. Một cầu thủ đã phải đứng ra giải quyết. Anh ta đã yêu cầu các cầu thủ này kể về ưu điểm của cầu thủ đối diện mà anh ta ngưỡng mộ. Thật là kỳ diệu, mỗi người sau khi nói về ưu điểm của đối phương xong thì cảm thấy rất thoải mái và đoàn kết hơn. Bài học rút ra là để đoàn kết trong 1 team trước hết hãy nhìn ưu điểm, điểm tốt của các thành viên.

Là con người, ai cũng có những điểm tốt và xấu. Nếu chỉ nhìn vào những điểm xấu của người đó chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể đoàn kết và làm việc chung được. Muốn gắn kết giữa các thành viên trong nhóm, trước hết hãy nhìn vào ưu điểm của họ, đừng nhìn vào khuyết điểm. Chắc chắn bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn, vui vẻ hơn để cùng .

Hay xa hơn, mỗi sự việc xảy ra trong đời sống hàng ngày của chúng ta luôn có nhiền góc nhìn. Mỗi góc nhìn khác nhau cho chúng ta những nhận xét, cái đánh giá về sự việc đó khác nhau. Góc nhìn đẹp cho ta đánh giá tích cực, góc nhìn xấu cho ta đánh giá tiêu cực. Từ đánh giá lại có thể dẫn đến quan hành đồng tương ứng. Vậy nếu không thể nhìn được nhiều góc nhìn (tức là lùi lại, nhìn xa hơn và nhìn tổng quan hơn) thì hãy chọn cho mình góc nhìn đẹp nhất, tốt nhất về sự việc đó, để ĐỜI đẹp hơn.